Đèn quạt trần bao nhiêu w? Công suất của quạt trần bao nhiêu Watt

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 15 phút đọc

Đèn quạt trần bao nhiêu w đang là câu hỏi chung của rất nhiều khách hàng. Vì đây là một sản phẩm đang được tìm mua ở rất nhiều các cửa hàng. Các khách hàng rất muốn biết sản phẩm này có tiết kiệm điện không, có tốt không.

Hãy cùng bài viết này tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi này dưới đây nhé.

Đèn quạt trần bao nhiêu w? Công suất của quạt trần bao nhiêu Watt

Nếu sản phẩm quạt trần thông thường có công suất cố định thì quạt trần không có đèn lại không có công suất cố định. Do thiết bị này có nhiều thiết kế và cấu tạo khác nhau. Vì vậy, không phải loại đèn nào cũng có công suất như nhau.

Tùy vào số bóng đèn là câu trả lời cho câu hỏi đèn quạt trần bao nhiêu w sẽ khác nhau. Cách xác định công suất của đèn này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy công suất của quạt trần cộng với công suất của tất cả bóng đèn.

  • Quạt trần đèn 1 chao đèn có công suất từ 72w - 82w
  • Quạt trần đèn 3 chao đèn có công suất từ 64w - 74w
  • Quạt trần đèn 5 chao đèn có công suất từ 90w - 105w
  • Quạt trần đèn chùm thường có công suất khoảng 88w

Với các công suất này quạt trần đèn có mát không? Mời các bạn tham khảo bài viết Quạt trần đèn có mát không? Có nên sử dụng quạt trần đèn?

Quạt trần không có đèn và quạt trần có đèn loại nào tốt hơn?

Quạt trần không có đèn

Bên cạnh máy lạnh, máy điều hòa thì quạt trần không có đèn là thiết bị làm mát rất được ưa chuộng. Đây là loại quạt rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Dù đã xuất hiện từ lâu nhưng sản phẩm này vẫn được yêu thích. Đó là bởi sự dễ sử dụng và lắp đặt của dòng quạt này.

Mẫu quạt trần cổ điển

Cấu tạo

Quạt trần không có đèn có cấu tạo rất đơn giản. Thiết bị này chỉ gồm bầu đèn và những cánh quạt. Sản phẩm thường có từ 3 - 6 cánh quạt. Loại đèn này thường có thiết kế không đẹp, ít hoa văn, không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ.

Vì vậy quạt trần không có đèn chỉ thích hợp để làm mát chứ không thích hợp để trang trí nội thất. Sản phẩm có nhiều điều chỉnh tốc độ gió bằng công tắc hoặc điều khiển từ xa.

Công năng

Quạt trần không có đèn thường có công suất từ 65 - 70w. Sản phẩm có khả năng làm mát tốt với tốc độ quay ổn định. Tuy nhiên, không gian làm mát của sản phẩm này không lớn. Bạn cần phải lắp nhiều quạt  nếu muốn làm mát một không gian rộng lớn.

Sự tiêu tốn điện

Nhiều người vẫn cho rằng quạt trần không có đèn sẽ tiết kiệm điện hơn quạt trần có đèn. Nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Sản phẩm này có khả năng tiêu thụ điện năng nhiều hơn.

Quạt trần có đèn

Quạt trần có đèn làm một sản phẩm mới nổi lên gần đây. Loại đèn này được yêu thích nhờ kiểu dáng mới mẻ, sáng tạo. Ngày nay càng ngày càng có nhiều khách hàng ưa thích sử dụng sản phẩm này hơn. Đây là sản phẩm không chỉ được xem như một thiết bị gia dụng mà còn là sản phẩm trang trí nghệ thuật ấn tượng.

Cấu tạo

Quạt trần có đèn rất được các khách hàng đánh giá cao về thiết kế. Đây là sản phẩm kết hợp giữa đèn trang trí và quạt trần. Đây là một sản phẩm nội thất một trong hai rất tiện lợi. Chỉ một thiết bị nhưng làm nhiệm vụ của cả hai thiết bị. Vừa chiếu sáng vừa làm mát. Từ đó tiết kiệm không gian cho nhà của bạn.

Quạt trần có đèn có hai loại là quạt trần đèn có cánh có thể xếp lại và không thể xếp lại. Nếu sử dụng loại có cánh có thể xếp lại thì chỉ cần qua một nút điều khiển thiết bị sẽ trở thành đèn trang trí. Cánh quạt sẽ được giấu gọn gàng.

Công năng

Nhiều người vẫn cho rằng nếu một thiết bị làm nhiệm vụ của hai thiết bị thì công năng sẽ bị giảm sút. Trên thực tế những loại quạt trần có đèn điều có công năng rất ấn tượng. Sản phẩm vẫn hoạt động tốt không thua kém gì quạt trần không có đèn.

Quạt trần có đèn có công suất từ 65w - 105w. Vì thế sản phẩm có khả năng làm mát tốt, tốc độ quay ổn định. Đồng thời thiết bị này có khả năng tản nhiệt tốt. Từ đó nhiệt lượng của đèn sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng quạt. Hơn nữa sản phẩm này còn có khả năng thay đổi tốc độ gió dễ dàng nhờ điều khiển.

Sự tiêu tốn điện

Bạn không cần phải lo việc sản phẩm tích hợp hai thiết bị sẽ tốn điện hơn. Vì quạt trần có đèn sử dụng bóng đèn led để thắp sáng nên rất tiết kiệm điện. Sản phẩm ít tốn điện năng hơn quạt trần không có đèn rất nhiều. Khi sử dụng sản phẩm này bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đóng tiền điện rất nhiều.

>> Đơn vị CFM là gì? Lưu lượng gió cfm là gì trong quạt trần đèn

Nên dùng quạt trần có đèn hay quạt trần không có đèn?

Câu trả lời cho câu hỏi đèn quạt trần bao nhiêu w cũng giúp người dùng trả lời câu hỏi nên dùng sản phẩm này hay không. Có thể thấy đèn quạt trần có khả năng chiếu sáng công suất cao, ở không gian rộng lớn, rất tiết kiệm điện năng. Đây là sản phẩm rất tiện lợi và đánh sử dụng hơn nhiều so với quạt trần thông thường.

Loại quạt trần đèn này có độ bền rất cao, khả năng chịu lực tốt. Vì vậy, rất tiện lợi trong khâu di chuyển. Sử dụng sản phẩm này còn giúp tiết kiệm không gian. Bạn chỉ cần lắp một thiết bị lại được hai chức năng. Bạn sẽ không bị rối mắt bởi vì một căn phòng có quá nhiều thiết bị. Hơn nữa còn tiết kiệm cả chi phí và công sức lắp đặt.

Quạt trần đèn có nhiều công dụng và lợi ích hơn hẳn quạt trần không có đèn. Đây là sản phẩm rất tiện dụng và có thiết kế đẹp, ấn tượng. Màu sắc của quạt trần có đèn đa dạng hơn, có tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao hơn. Loại đèn này rất thích hợp để làm đẹp cho không gian nội thất của gia đình bạn. Sản phẩm giúp cho căn phòng trở nên không đơn điệu và rất ấn tượng, sinh động.

>> Rpm là gì? Thông số rpm có ý nghĩa như thế nào trong quạt trần đèn

Lưu ý khi sử dụng, lắp đặt đèn quạt trần

Độ cao và vị trí lắp đặt đèn

Để quạt trần đèn có thể chiếu sáng và làm mát toàn bộ căn phòng thì nên lắp đặt ở độ cao từ 2,5 - 2,7m. Đây là độ cao lý tưởng nhất để đèn quạt trần phát huy tác dụng tốt nhất. Không nên lắp quạt quá thấp, nhất là dưới 2,1m. Vì như thế sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Đồng thời hãy bố trí sản phẩm ở trung tâm của căn phòng. Như vậy vừa tạo cảm giác hài hòa vừa khiến gian phòng trở nên đẹp hơn. Ánh sáng của đèn sẽ phân bố đều khắp cả căn phòng.

Chỉnh tốc độ quay hợp lý

Các loại đèn quạt trần thường có 5 cấp độ gió. Tuy nhiên bạn không nên chỉnh ở cấp độ lớn nhất. Nên chỉnh tốc độ quay trung bình là tốt. Nếu quạt quay ở tốc độ quá cao sẽ khiến không khí trở nên rất lạnh. Người già và trẻ nhỏ giải cảm thấy mệt mỏi và nhiễm bệnh.

Bảo dưỡng thường xuyên

Bảo dưỡng đèn thường xuyên sẽ giúp sản phẩm có độ bền bỉ cao hơn. Nên định kỳ làm sạch cánh quạt và các bộ phận dễ bám bụi của sản phẩm. Vì những bụi bẩn bám trên quạt có thể làm sản phẩm bị ảnh hưởng chất lượng. Dùng máy hút bụi mini là giải pháp tối ưu để vệ sinh sản phẩm.

Bạn nên chú ý hoạt động của sản phẩm. Nếu đèn quạt trang trí này có những hoạt động bất thường như tiếng kêu rè rè, tốc độ quay không ổn định thì bạn nên đem sản phẩm đi bảo dưỡng.

Xem thêm>> Hướng dẫn cách tra dầu quạt trần đèn đúng kỹ thuật tại nhà.

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce sudo
Bài viết trước Mua đèn led giá rẻ ở đâu

Mua đèn led giá rẻ ở đâu

Bài viết tiếp theo

Tìm hiểu một số dây đèn led trang trí cho tổ ấm của bạn

Tìm hiểu một số dây đèn led trang trí cho tổ ấm của bạn
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo