Cách vệ sinh đèn chùm pha lê, vệ sinh đèn chùm đồng tại nhà

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 11 phút đọc

Cách vệ sinh đèn chùm pha lê, vệ sinh đèn chùm đồng đúng cách giúp thiết bị chiếu sáng giữ được vẻ đẹp sang trọng. Chính vì vậy, trong bài viết này, Đèn Nội Thất xin hướng dẫn quý khách hàng các bước vệ sinh đèn chùm pha lê đơn giản mà bản thân gia chủ có thể tự mình thực hiện dễ dàng tại nhà mà không cần thuê dịch vụ.

Cách vệ sinh đèn chùm pha lê, vệ sinh đèn chùm đồng cổ điển

Bước 1: Ngắt hệ thống đèn, điện và để bóng đèn nguội

Trước khi vệ sinh đèn chùm, bạn cần tiến hành tháo đèn chùm pha lê, đèn chùm đồng  cổ điển, bạn cần ngắt toàn bộ hệ công tắc đèn, aptomat để đảm bảo quá trình vệ sinh đèn diễn ra một cách an toàn và hiệu quả, phòng ngừa sự cố chập cháy đáng tiếc có thể xảy ra.

Tiếp đó bạn nên đợi một khoảng thời gian từ 15 phút - 20 phút để bóng đèn nguội dần hoặc cho đợi cho đến khi bạn cảm thấy mát khi chạm vào bóng đèn

Bước 2: Chuẩn bị khu vực riêng để vệ sinh đèn chùm

Trong lúc chờ bóng đèn nguội, hãy chuẩn bị một không gian nhất định để công việc tháo dỡ trở nên thuận tiện, thoải mái nhất. Tiếp theo, đặt một tấm vải dày hoặc tấm chăn dày trên sàn nhà ngay dưới đèn chùm để phòng tránh trường hợp các bộ phận của đèn có thể rơi xuống và vỡ.

Tiếp đó đặt một chiếc thang thật vững chãi dưới phía đèn chùm nhưng phải giữ khoảng cách an toàn nhất định. Hãy chắc chắn rằng cầu thang của bạn ở độ cao vừa phải, sao cho có thể linh hoạt chạm tay đến các bộ phận của đèn.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn: đề phòng trường hợp bạn quên mất các vị trí của từng bộ phận cần lắp lại, hãy kiểm chụp ảnh từ nhiều góc độ và khoảng cách khác nhau để bạn sẽ nhớ cách lắp lại nó sau này. 

Bước 3: Trước khi leo lên cầu thang, bạn cần chuẩn bị nước lau kính và một tấm vải cotton sạch. Tiếp theo, phun bình xịt có chứa chất tẩy rửa lên miếng vải cotton đó. Phải đảm bảo miếng vải phải mềm và sạch để không làm xước xác các bộ phận của đèn.

Tiếp đó, lau nhẹ lên từng viên pha lê bằng vải ẩm, rồi lau khô lại bằng miếng vải khô cho đến khi những hạt pha lê trở nên trong suốt, bóng loáng. Nếu được, hãy đeo tạp dề trên người để có thể giữ bản thân sạch sẽ hơn trong quá trình vệ sinh đèn chùm.

Chuẩn bị khăn mềm để vệ sinh đèn chùm
Chuẩn bị khăn mềm để vệ sinh đèn chùm

Bước 4: Cách vệ sinh đèn chùm - Tiến hành làm sạch các linh kiện, phụ kiện của đèn

Bạn tiến hành lau chùi các bộ phận của đèn chùm bằng tấm vải chứa chất tẩy rửa một cách khéo léo, cẩn thận. Khi làm sạch các linh kiện ấy, luôn luôn phun nước tẩy lên miếng vải rồi mới được lau chùi thay vì phun trực tiếp lên các vật.

Trong khi vệ sinh, không vặn hoặc xoay đèn chùm vì điều này có thể vô tình làm hỏng các bộ phận bên trong đèn, thậm chí là rơi và vỡ. Thay vào đó, cẩn thận di chuyển thang để đặt mình vào đúng vị trí có thể tiếp cận được và làm sạch từng bộ phận riêng biệt.

cách vệ sinh đèn chùm
Cách vệ sinh đèn chùm

Bước 5: Cách vệ sinh đèn chùm - Làm sạch khung đèn chùm

Lau sạch khung đèn chùm pha lê bằng miếng vải khô tẩm nước tẩy rửa phù hợp. Đảm bảo rằng bạn phải sử dụng chất tẩy rửa dành riêng cho kim loại mà khung đèn chùm của bạn, nếu không sẽ dẫn đến hiện tượng đổi màu hoặc mờ màu kim loại.

Tiếp đến, làm sạch móc kim loại hoặc ốc vít của đèn chùm bằng miếng vải khô, tuyệt không dùng chất tẩy rửa vì có thể làm mờ hoặc cướp lớp kim loại.

Bước 6: Cách vệ sinh đèn chùm - Phủi bụi bóng đèn nhẹ nhàng

Làm sạch các bóng đèn một cách nhẹ nhàng, tỉ mẩn bằng một miếng vải khô và sach. Đảm bảo rằng tất cả các bóng đèn được vặn đúng cách và không xuất hiện màu nâu hoặc đổi màu. Nếu thấy bất kỳ bóng đèn nào bị mờ, bị cháy hoặc vỡ, bạn cần ngay lập tức thay thế chúng bằng những bóng đèn mới có công suất phù hợp hơn.

Bước 7: Cách vệ sinh đèn chùm - Lắp lại đèn chùm

Sau khi đã hoàn thành các công đoạn lau chùi trên, bạn tiến hành lắp ráp lại các bộ phận của đèn trở về hình dạng ban đầu. Đây chính là lúc để những tấm hình chụp về cấu trúc của đèn mà bạn chụp lại trước đó phát huy tác dụng.

Tham khảo thêm tại đây: Cách lắp đèn chùm lên trần thạch cao

Vì đèn chùm trang trí là những thiết bị chiếu sáng có thiết kế cầu kỉ, tỉ mỉ với nhiều đường nét rất rối rắm nên trước khi đưa ra ngoài thị trường loại này phải trải qua một quá trình lắp ráp vô cùng nghiêm ngặt để đạt được độ chính xác đến mức tuyệt đối. Do đó, đây là bước hết sức quan trọng quyết định đến việc chiếc đèn chùm của bạn có được thay đổi diện mạo hoàn toàn theo hướng tích cực hay không.

Do vậy, bạn cần phải lắp một cách cẩn thận, thận trọng mới đảm bảo được yếu tố kỹ thuật của đèn rồi mới đến yếu tố thẩm mỹ. Theo đúng tiêu chuẩn lắp ráp thì bộ phận nào tháo ra trước sẽ được lắp lại sau cùng và ngược lại.

Trên đây là các bước hướng dẫn giúp chủ nhà có thể tự vệ sinh đèn chùm tại nhà. Vì là những sản phẩm cao cấp nên cần được sử dụng một cách hết sức thận trọng và biết cách bảo quản đúng đắn để nâng cao tuổi thọ của đèn. Với những loại đèn chùm, quý khách chỉ cần vệ sinh 3 tháng/ lần là có thể nâng cao hiệu suất và độ bền lâu của sản phẩm. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp quý khách có thể tự tay lau chùi đèn chùm sao cho an toàn, khoa học và đúng kỹ thuật.

Để được tư vấn thêm về thiết kế ánh sáng, cách vệ sinh đèn chùm, quý khách liên hệ ngay tới cửa hàng Đèn Nội Thất

Dịch vụ vệ sinh đèn chùm tại nhà đơn giản, nhanh chóng, giá rẻ

Ngoài việc bán các mẫu đèn chùm đẹp, Đèn Nội Thất cũng cung cấp dịch vụ vệ sinh đèn chùm tại nhà với mức giá rẻ nhất.

Liên hệ mua hàng

Công ty TNHH thương mại điện tử Bảo Khang

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce sudo
Bài viết trước Đèn quạt trần bao nhiêu w? Công suất của quạt trần bao nhiêu Watt

Đèn quạt trần bao nhiêu w? Công suất của quạt trần bao nhiêu Watt

Bài viết tiếp theo

Tìm hiểu một số dây đèn led trang trí cho tổ ấm của bạn

Tìm hiểu một số dây đèn led trang trí cho tổ ấm của bạn
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo