Đèn LED Panel là gì?

Đèn LED panel là gì? Đèn LED Panel một loại đèn chiếu sáng được thiết kế để thay thế đèn âm trần huỳnh quang thông thường.

Đèn LED Panel là gì? Ưu và nhược điểm của đèn LED Panel

Đèn LED panel có chút khác biệt so với đèn LED âm trần và hiện nay chúng thường được sử dụng cho mục đích chiếu sáng trang trí nội thất.

Bạn có thể nghe nói về đèn LED, nhưng đèn LED Panel… nghe có vẻ mới và có gì đó khác biệt. Tất nhiên là thế rồi! Công nghệ LED trở nên phổ biến hiện nay và được sử dụng rộng rãi vì khả năng tiết kiệm điện đáng kinh ngạc, nhưng đèn LED panel sử dụng công nghệ hơi khác còn khá mới trên thị trường. Mặc dù vậy, nó vẫn đáng chú ý vì có kiểu dáng đẹp, các tính năng sáng tạo cũng như thiết kế.

Loại máng đèn hiện đại này được thiết kế để thay thế đèn âm trần huỳnh quang thông thường. Ngoài ra, nó sẽ là một trong những lựa chọn chiếu sáng tốt nhất cho các văn phòng, hộ trường lớn, trung tâm thương mại.

Thiết kế đèn LED Panel

Đèn LED panel sử dụng công nghệ LED (đi-ốt phát quang) mới nhất. Đèn LED panel thường chế tạo từ khung nhôm nhẹ, bao gồm 3 phần.

Khung là một trong những bộ phận quan trọng của đèn LED panel vì nó được thiết kế để chống rò rỉ ánh sáng. Cách lớp bên trong bao gồm chip LED, tấm dẫn sáng và bộ phận khuyếch tán ánh sáng.

Bộ khuyếch tán thường nằm ngay phía trước tấm dẫn sáng, chức năng của nó là phân phối ánh sáng đồng đều trên bề mặt đèn.

Ngoài ra, còn có một tấm phản xạ ngay phía sau của tấm dẫn sáng LED.

Đèn LED panel còn được trang bị hệ thống tản nhiệt đảm bảo an toàn.

Đèn LED Panel là gì?
Đèn LED Panel là gì?

Chất lượng ánh sáng

Tấm dẫn sáng LED là một loại vật liệu quang học, được thiết kế để cung cấp ánh sáng và đồng nhất khi được kết nối với nguồn điện. Tấm dẫn sáng và bộ khuyêch tán làm việc cùng nhau để tạo ra ánh sáng phân bổ đồng đều, rộng và mềm mại.
Công nghệ chiếu sáng được sử dụng giúp đèn khởi động tức thì, không bị nhiễu, nhấp nháy, chập chờn.

Chất liệu và màu sắc

Nhôm là chất liệu để sản xuất khung cho hầu hết các mẫu đèn LED Panel hiện nay, nó cũng được dùng để sản xuất phần vỏ. Các bộ phận khác được chế tạo từ arsenide và gali.

Một vài tạp chất được thêm vào để tạo ra các điện tử tự do và tăng cường độ dẫn điện của vật liệu bán dẫn. Những tạp chất này cũng có thể xác định màu sắc của ánh sáng, đó là lý do tại sao màu sắc mong muốn có thể đạt được mà không cần sử dụng bộ lọc.

Đèn LED panel tiết kiệm năng lượng

Đèn LED panel sử dụng ít năng lượng hơn nhiều so với các thiết bị chiếu sáng khác như bóng đèn sợi đốt hoặc bóng compact. Công suất tiêu thị của một bóng đèn led được ước lượng là khoảng 6 watt, tiêu thị ít gấp đôi lượng điện năng của đèn sợi đốt.

Tuổi thọ

Bóng đèn LED trung bình có thể được sử dụng lên đến 60.000 giờ, nhiều hơn nhiều so với tuổi thọ ước tính của bóng đèn sợi đốt 60 watt chỉ là 1.500 giờ và của bóng đèn CFL, nằm trong khoảng từ 6, 000 đến 15, 000 giờ.

Thân thiện với môi trường

Đèn LED panel cũng là một công nghệ chiếu sáng xanh. Nó không chứa thuỷ ngân, không có bức xạ trong quá trình sản xuất nên hầu như không gây ô nhiễm môi trường. Tất cả các vật liệu làm đèn đều có thể sử dụng tái chế, điều này giúp tiết kiệm chi phí sản xuất và rất cần thiết cho sự phát triển kinh tế xã hội.

Khả năng điều khiển linh hoạt

Đèn LED panel có thể được điều khiển thông qua nhiều chương trình động khác nhau, có thể làm mờ ánh sáng, điều chỉnh trạng thái màu sắc của ánh sáng.

Màu sắc ánh sáng của đèn LED panel có thể được điều chỉnh tùy theo nhu cầu hoặc hoàn cảnh khác nhau. Nó cung cấp ánh sáng dịu thân thiện với mắt có thể bảo vệ thị lực mà không có bức xạ.

Thích hợp lắp đặt ở những nơi khó bảo trì

Tấm lấy sáng làm từ nhựa cao cấp Acrylic, có khả năng chống va đập, chống hoá chất ăn mòn. Ngoài ra, nó có thể chịu được nhiệt độ nóng và lạnh, độ ẩm cao. Độ bền này làm cho bảng đèn LED trở nên hoàn hảo để lắp đặt ở những nơi không dễ bảo trì như đèn đường cao áp, trên núi.

Nhược điểm của đèn LED Panel

Để lan tỏa ánh sáng đồng đều, tất cả đèn Panel đều được làm bằng vật liệu cố định kích thước lớn.

Như đã đề cập ở trên, tấm dẫn hướng và bộ khuếch tán LED được sử dụng trong chế tạo đèn LED để tạo ra ánh sáng phân bố đều, rộng và mềm mại. Vấn đề ở đây là bộ khuếch tán chặn đầu ra ánh sáng để lan truyền / phân phối ánh sáng đồng đều, kết quả là chúng ta chỉ có thể nhận được 60-70% công suất ánh sáng trong khi chúng ta có thể nhận được tới 95% công suất ánh sáng từ bóng đèn LED thông thường.

Tiết kiệm năng lượng không hiệu quả:

Do bộ khuếch tán để phân tán cường độ ánh sáng đồng đều, đèn Panel cho công suất thấp hơn một chút so với cùng công suất của các đèn LED chiếu sáng điểm khác.
Để có được cường độ ánh sáng thích hợp, bạn có thể phải tăng công suất mà cuối cùng là chi phí điện cao hơn… điều đó có nghĩa là đèn LED panel không tiết kiệm điện như đèn LED Bulb hoặc đèn LED âm trần. Ví dụ: đèn LED 8 watt đang cho công suất ánh sáng tương tự là đèn LED Panel 12Watt. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng tính toán và so sánh chi phí đốt điện dựa trên mức sử dụng.

Hi vọng các thôn tin trên hữu ích cho các bạn!

Liên hệ mua hàng

Công ty TNHH thương mại điện tử Bảo Khang

Hãy là người đầu tiên bình luận cho sản phẩm này

Bạn cần hỗ trợ?
""