Cách bố trí đèn trần thạch cao cho ngôi nhà hiện đại

Hiện nay trần thạch cao đang được ứng dụng rộng rãi và được đưa vào sử dụng ở rất nhiều các gia đình, không chỉ là phòng khách mà còn dùng cho phòng ăn, phòng ngủ, phòng làm việc,...Và việc bố trí thiết bị đèn trang trí cho trần thạch cao sao cho hài hòa, khoa học thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn quý khách cách bố trí đèn trần thạch cao hoàn hảo nhất trong gia đình.

Bố trí đèn trần thạch cao phòng khách

Phòng khách là nơi trung tâm mặt tiền, là nơi bố trí những đồ dùng nội thất bắt mắt nhất của ngôi nhà. Đây còn là nơi thể hiển phong cách thẩm mỹ của gia chủ. Do đó việc bố trí đèn trần thạch cao cho phòng khách làm sao cho hài hòa mà lại tôn lên vẻ đẹp sang trong, hút mắt nhất là việc rất quan trọng. Phòng khách cũng là không gian lý tưởng cho việc lắp đặt trần thạch cao.

Tại phòng khách, khu vực quan trọng nhất chính là khu vực xung quanh bàn tiếp khách - nơi gia chủ tiếp đón khách khứa, bè bạn, họ hàng phương xa tới trò chuyện, uống trà, uống nước, hỏi han sức khỏe. Chính vì vậy, phải đảm bảo đủ ánh sáng được chiếu xuống để làm tạo nên bầu không khí sáng sủa, tươi sáng để mọi người có thể quan sát được rõ mọi vật xung quanh.

Ở khu vực này tốt nhất là lắp đặt đèn âm trần theo bố cục mạng lưới men dọc quanh 2 bên trần và một chiếc đèn chùm, đèn thả trần, quạt trần đèn có kích thước lớn treo chính giữa để tạo điểm nhấn độc đáo. Ánh sáng từ đèn âm trần hắt lên tường và đèn ở trung tâm sẽ phản chiếu ánh sáng xuống bàn tiếp khách sẽ tạo nên một không gian vô cùng sinh động, đẹp mắt.

Bố trí đèn trần thạch cao phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi cần sự ấm cúng, ấm áp hơn là kiểu dáng thiết kế của đèn chỉ dành cho trang trí phòng khách là chính. Đây là nơi con người ta tìm đến nghỉ ngơi, thư giãn sau chuỗi ngày tháng làm việc mệt mỏi, căng thẳng thì màu sắc ánh sáng là yếu tố đặc biệt quan trọng ảnh hưởng đến tâm lý, cảm xúc của con người.

Nên sử dụng những loại đèn có ánh sáng màu vàng vì màu vàng tạo nên cảm giác ấm áp, gần gũi, ấm cúng, dễ chịu dễ đưa con người vào giấc ngủ một cách êm đềm, nhẹ nhàng.

Trong phỏng ngủ trần thạch cao nên ưu tiên treo đèn thả trần, ốp trần, âm trần, đèn treo tường, đèn để bàn là hợp lý nhất bởi kích thước nhỏ gọn, được làm từ chất liệu tự nhiên như: gỗ, vải, gốm sứ,... và đặc biệt, ánh sáng của những loại đèn này khá nhẹ, không quá chói ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Nên tránh treo đèn chùm bởi đèn này có kiểu dáng cầu kỳ, rườm rà với các chất liệu lấp lánh như pha lê, thủy tinh,... sẽ gây hoa mắt, chóng mắt, thậm chí là gây cáu gắt.

Bố trí đèn trần thạch cao phòng bếp

Phòng bếp là mọi thành viên trong gia đình đều quanh quầy bên nhau để trò chuyện, tâm tình. Do đó, việc bố trí đèn trần thạch cao phòng bếp ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng bữa ăn gia đình và bầu không khí xung quanh.

Tại khu vực trần thạch cao, đặc biệt là khu vực nấu nướng yêu cầu cường độ ánh sáng mạnh như phòng khách để đảm bảo cho công đoạn nấu nướng diễn ra suôn sẻ. Đặc biệt là những khu vực bồn rửa bát, bếp gas,... cần lượng ánh sáng cao và rộng. Do đó, tại những khu vực này nên lắp loại đèn âm trần, ốp trần có công suất cao một chút.

Tại khu vực bàn ăn là nơi cần đến hơi ấm nhiều hơn nên bạn có thể treo một chiếc đèn thả trần hoặc đèn chùm cỡ nhỏ có màu ánh sáng vàng ấm, trầm để tạo nên bố cục hài hòa cho không gian, vừa tạo cảm giác ấm áp, thoải mái, dễ chịu, gần gũi, giúp bữa ăn trở nên ngon miệng hơn.

Những loại đèn lắp trần thạch cao được sử dụng phổ biến trong gia đình

Đèn led âm trần

Đèn led âm trần là loại đèn trang trí rất phổ biến và được ứng dụng rộng rãi vào những công trình kiến trúc trần thạch cao. Ưu điểm dễ nhìn thấy nhất của đèn led âm trần là kích cỡ vô cùng nhỏ gọn, trọng lượng rất nhẹ, dễ dàng trong việc lắp đặt, vệ sinh,... Đặc biệt, loại đèn này sử dụng chip led siêu tiết kiệm điện, an toàn với người sử dụng, thân thiện với môi trường cùng với công suất cực thấp, dao động từ 6 - 12w.

Hai hình dạng phổ biến của đèn led âm trần là khổ hình vuông hoặc hình tròn. Có thể nói đây chính là loại đèn đang đón đầu xu hướng trẻ trung, hiện đại của đại đa số gia đình Việt Nam. Đèn âm trần rất dễ lắp đặt khi được lắp với cách thức nối liền mạch với trần nhà, hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến chất  lượng thạch cao.

Đèn chùm

Đây hẳn là món đồ trang trí đắt giá nhất, phù hợp nhất trần thạch cao thì đúng là chỉ có đèn chùm là đáp ứng đủ tiêu chuẩn. Đèn chùm có thiết kế rất cầu kỳ, tỉ mỉ, trau chuốt từng đường nét như rồng bay phượng múa. 2 loại đèn chùm thường gặp là đèn chùm đồng mang phong cách cổ điển và đèn chùm pha lê, thủy tinh cao cấp dành cho những không gian hiện đại, hoàng gia.

Đèn chùm thường được mô phỏng theo hình dạng giả nến, bát cháo,.. lấy ý tưởng từ những đèn nến trong các cung đình, cung vua chúa ngày xưa. Nếu treo đèn chùm trên trần thạch cao không chỉ có tác dụng chiếu sáng đơn thuần mà còn nâng tầm không gian kiến trúc của bất kỳ công trình nào để lên một tầm cao mới. Nó còn thể hiện sự đẳng cấp, gia uy, bề thế của gia chủ.

Đèn thả trần

Nhắc đến loại đèn trang trí cho trần thạch cao thì không thể không nhắc đến đèn thả trần. Đây là loại đèn có phần chiếu sáng nằm lơ lưng trên không trung và được treo bằng bộ phận dây thả trên trần. Đây là loại đèn dành riêng cho phong cách trẻ trung, thời đại.

Ưu điểm nổi trội của đèn thả trần chính là thiết kế vô cùng đa dạng muôn vàn tạo hình khác nhau vì đa phần đèn thả trần được từ chất liệu acrylic có khả năng uốn dẻo để tạo hình khối: hình bông hoa, con thỏ, trái tim, lá cây, đám mây, nhân vật hoạt hình,... đều có thể chế tác một cách dễ dàng. Đặc biệt, loại đèn này cũng có nhiều thiết kế phá cách, sáng tạo mà không quá cầu kỳ quá đà như đèn chùm sẽ gây ấn tượng mạnh với người đối diện.

Quạt trần đèn

Đây là loại đèn kết hợp hai chức năng trong một khi vừa có tác dụng chiếu sáng, vừa có tác dụng thổi mát bầu không khí và tác dụng vô hình là tăng tính thẩm mỹ, sự đẳng cấp của không gian. Quạt trần đèn có thiết kế rất đẹp mắt, tinh xảo với chất liệu gỗ tự nhiên, thép không gỉ của cánh quạt mang đến hiệu suất cao trong việc sử dụng. Chỉ cần bố trí từ 1 đến 2 quạt trần đèn tại vị trí đắc địa trong phòng nhất định đèn sẽ tạo nên một điểm nhấn cực kỳ hút mắt.

Đèn led dây trang trí hắt trần

Nếu bạn muốn tạo một điểm nhấn độc đáo, sáng tạo cho không gian nhà mình thì nên cân nhắc việc sử dụng đèn led dây hắt trần để tạo hình cho căn phòng. Ưu điểm của loại đèn này là sở hữu sắc màu đa dạng: xanh, đỏ, tím, vàng, trắng,...kích thước dài mảnh dễ đấu luồn vào mép trần.

Vỏ ngoài được làm từ chất liệu silicon cao cấp chống ẩm ướt tốt, độ bền cao, dẻo dai dễ uốn nắn tạo hình, tương thích tốt với trần thạch cao. Nếu bạn có con mắt tinh thì khi trang trí loại đèn này kết hợp với một bóng đèn khổ lớn nằm chính giữa trung tâm trần sẽ tạo nên hiệu ứng vô cùng đẹp mắt, sinh động.

Lời kết

Trên đây là hướng dẫn cách bố trí đèn trần thạch cao hoàn hảo nhất trong gia đình. Bên cạnh đó là những mẫu đèn được ứng dụng nhiều trong trần thạch cao mà quý khách có thể tham khảo qua nếu có nhu cầu. Hy vọng qua bài viết này quý khách sẽ có thể tự tay bày trí thiết bị chiếu sáng phù hợp nhất với trần thạch cao nhà mình.

Hi vọng với những gợi ý của Đèn nội thất Hòa Thịnh các bạn sẽ chọn được những mẫu đèn ưng ý cho ngôi nhà yêu thương. Vui lòng liên hệ để được tư vấn tốt nhất.

Liên hệ mua hàng

Công ty TNHH thương mại điện tử Bảo Khang

 

Hãy là người đầu tiên bình luận cho sản phẩm này

Bạn cần hỗ trợ?
""