Cách làm mát phòng kín vào mùa hè không cần điều hoà

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 11 phút đọc

Vào mùa hè thời tiết nóng nực oi bức khiến cơ thể con người mệt mỏi nên các cách làm mát phòng kín luôn được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Hãy để chúng tôi chỉ cho các bạn một số cách làm mát nhà đơn giản, dễ thực hiện, không cần điều hòa nhà vẫn mát.

Vì sao cần làm mát phòng kín?

Hiện nay nhà ở của người Việt Nam nhất là ở các thành phố lớn đều được thiết kế khép kín nhằm giúp tiết kiệm diện tích và tạo sự thoải mái cho ngươi dùng khi có thể sinh hoạt hoàn toàn trong nhà mà không cần ra ngoài. Đặc biệt là khi các tòa chung cư được xây dựng thì hệ thống phòng kín càng nhiều hơn.

Việc sinh hoạt khép kín đem đến sự tiện lợi cho người sử dụng nhưng cũng khiến người dùng cảm thấy oi nóng, ngột ngạt, đặc biệt là vào thời tiết mùa hè.

Vào mùa hè, ánh mặt trời chiếu vào phòng khiến nhiệt độ trong phòng tăng cao, nhiệt lưu trữ bên trong phòng mà không thoát ra được khiến người ở bức bối, khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe nhất là đối với trẻ nhỏ và người cao tuổi.

Do vậy nhu cầu tìm kiếm các cách làm mát đơn giản, hiệu quả luôn được nhiều người quan tâm, tìm kiếm. Dưới đây là 4 cách làm mát dễ thực hiện nhất.

Một số cách làm mát phòng kín nhanh chóng

Cách làm mát phòng kín truyền thống

Sử dụng rèm che chắn cửa sổ, cửa nhà

Vào  ngày hè ánh nắng thường chiếu rọi vào nhà suốt từ 8h sáng cho tới 5 giờ chiều. Đặc biệt là những ngày nắng nóng đỉnh điểm thì thời gian nắng chiếu còn dài hơn. Để giảm bớt lượng nhiệt bức xạ vào phòng hãy đóng chặt cửa sổ trong phòng. Nếu cửa sổ gỗ thì không cần rèm, còn nếu là cửa kính thì cần lắp rèm để che kín phòng, giảm sự bức xạ của ánh nắng vào trong phòng kính. Đây là cách làm mát phòng kín rất đơn giản mà lại hiệu quả.

Chi phí lắp rèm cửa có thể dao động từ 1 triệu đến vài triệu. Rèm cửa có thể sử dụng rèm vải, rèm gỗ, rèm mành. Mẫu mã rèm cửa cũng rất đa dạng và đẹp mắt. Ngoài làm mát cho phòng kín còn có thể giúp không gian phòng đẹp hơn, trang nhã hơn.

cach-lam-mat-phong-kin-1

Lau sàn nhà thường xuyên 

Các cụ nhà ta có câu " Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm". Điều này là hoàn toàn đúng với mọi hoàn cảnh. Việc lau sàn nhà thường xuyên không chỉ giúp nhà sạch sẽ, thoáng mát mà còn đảm bảo vệ sinh, diệt khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho toàn bộ thành viên trong gia đình.

Để tăng khả năng làm mát có thể đặt thêm đá khô, chậu nước bên trong phòng. Đặc biệt khi sử dụng điều hòa thì nên dùng máy phun sương hoặc để một chậu nước để tăng độ ẩm cho không khí, tránh khô da và thoải mái hơn.

cach-lam-mat-phong-kin-2

Trồng thêm cây xanh giúp không gian vừa đẹp, vừa mát

Vào ban ngày cây xanh nhả ra oxi và luôn tỏa ra hơi nước sẽ giúp làm mát phòng kín. Không chỉ vậy cây xanh còn giúp lọc không khí, đem đến cảm giác mát mẻ, tươi mới cho không gian nhà bạn. Ngoài cây xanh bạn cũng có thể biến tấu với các loại hoa để đem đến không gian xanh cho ngôi nhà.

Khi lựa chọn trồng cây xanh các bạn nên lựa chọn các loại cây dễ sống, dễ chăm sóc như: cây trầu bà, cây lan ý, cây  ngũ gia bì, cây ngọc ngân....Nếu trồng hoa thì nên trồng ở ban công, không nên để nhiều hoa trong phòng kín vì dễ gây dị ứng, khó thở.

Với lượng ánh sáng yếu trong phòng cây xanh sẽ trở nên yếu ớt và dễ chết. Do vậy cách một khoảng thời gian nên mang cây ra ngoài để cây hấp thụ ánh sáng, sống bền hơn. Bạn cũng chú ý thường xuyên lau bụi bám trên lá cây để đảm bảo vệ sinh cho cả gia đình.

cach-lam-mat-phong-kin-3

Sử dụng thiết bị làm mát phòng là một biện pháp làm mát phòng kín hữu hiệu

Ngày nay với sự phát triển của khoa học kĩ thuật có rất nhiều thiết bị làm mát phòng như: điều hòa, quạt làm mát phòng ngủ, quạt phun sương, quạt điều hòa, quạt trần đèn.... Trong đó quạt trần đèn được rất nhiều gia đình ưu tiên lắp đặt.

Sử dụng quạt trần đèn là cách làm mát trần nhà và không gian nhà nhanh nhất, tiết kiệm nhất. So với điều hòa hòa và các quạt điều, quạt cây thì quạt trần đèn tốn ít điện hơn. Không chỉ giúp làm mát quạt trần đèn còn làm tăng vẻ đẹp cho căn phòng.

Một ưu điểm nữa của quạt trần đèn là có tuổi thọ cao, mua một lần sử dụng được nhiều năm. Ngoài ra mẫu mã kiểu dáng đa dạng, thích hợp cho mọi không gian nhà từ nhà cổ điển đến nhà hiện đại.

Bên cạnh những cách làm mát phòng kín trên các bạn cũng cần chú ý nâng cao sức khỏe để chống trọi với những điều kiện thời tiết khác nhau. Vào mùa hè oi nóng nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và hoa quả để tăng sức để kháng, giúp giải nhiệt cơ thể. Như vậy các bạn cũng sẽ thấy mát mẻ, thoải mái hơn.

Xem thêm: Đơn vị CFM là gì? Lưu lượng gió cfm là gì trong quạt trần đèn

cach-lam-mat-phong-kin-4

Trên đây là một số cách làm mát phòng kín. Hi vọng rằng với những biện pháp trên bạn sẽ lựa chọn cho mình được một cách làm mát phòng kín phù hợp với điều kiện gia đình.

Liên hệ đặt mua quạt trần đèn tại đây

Liên hệ mua hàng

Công ty TNHH thương mại điện tử Bảo Khang

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce sudo
Bài viết trước Các mẫu Quạt Trần Điện Cơ Thống Nhất chất lượng cao, được nhiều người sử dụng

Các mẫu Quạt Trần Điện Cơ Thống Nhất chất lượng cao, được nhiều người sử dụng

Bài viết tiếp theo

Tìm hiểu một số dây đèn led trang trí cho tổ ấm của bạn

Tìm hiểu một số dây đèn led trang trí cho tổ ấm của bạn
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo