Cách bố trí đèn phòng ngủ khoa học, hợp phong thuỷ

Việc tìm được vị trí thích hợp để trang trí và lắp đặt đèn trong phòng khách, phòng bếp hay phòng làm việc là điều khá dễ dàng. Thế nhưng điều này lại khiến gia chủ phải băn khoăn suy nghĩ khi áp dụng bố trí đèn trong phòng ngủ. Bởi vì phòng ngủ không những là nơi cho chúng ta không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi mà đôi khi, chúng ta sử dụng phòng ngủ để đọc sách, trò chuyện, hay trang điểm, chăm sóc sắc đẹp đối với phái nữ.

Việc chọn lựa mẫu đèn phòng ngủ và bố trí sao cho đèn có thể cung cấp đủ độ sáng cho căn phòng nhưng phải đảm bảo nguồn sáng dịu nhẹ, hài hòa không quá chói, không phản sáng gây khó chịu cho người sử dụng là điều không dễ dàng thực hiện. Vậy, bài viết này sẽ mách cho bạn một vài bí kíp về việc lựa chọn và sắp xếp đèn phòng ngủ sao cho thỏa đáng và hợp lý nhất nhé!

Trên thị trường hiện nay, đèn cho phòng ngủ có sự đa dạng về thể loại, mẫu mã, màu sắc cao nhất trong tất cả các loại đèn. Bao gồm đèn để bàn, đèn tường, đèn chùm, đèn thả trần,... và tất nhiên mỗi loại đèn cũng sẽ có vô vàn thiết kế, chất liệu, cường độ chiếu sáng, màu sắc ánh sáng khác nhau đủ cho khách hàng tự do chọn lựa theo ý thích. Tuy nhiên, một căn phòng ngủ có diện tích không quá rộng như phòng khách không thể một lúc chứa hết tất cả những loại đèn trên được.

Chúng phải được bố trí thích hợp, cái nào nên có, cái nào không cần thiết hoặc có loại đèn bàn này rồi có cần thêm một loại đèn tường nữa không. Đây cũng là thắc mắc của nhiều người khi chọn mua sản phẩm đèn cho phòng ngủ. Vậy thì, trang trí đèn phòng ngủ cần có những nguyên tắc gì? Những nguyên tắc đó khi được áp dụng sẽ đem lại hiệu quả như thế nào?

Nguyên tắc bố trí đèn phòng ngủ, cách bố trí đèn phòng ngủ

  • Nguyên tắc 1: Phòng ngủ cần có ít nhất 2 loại đèn

Phong ngủ dù có diện tích rộng hay hẹp, cao hay thấp, thì vẫn cần có ít nhất 2 loại đèn. Loại thứ nhất là đèn có công suất lớn như bóng đèn huỳnh quang, đèn thả trần, đèn chùm dùng để cung cấp nguồn sáng cho cả căn phòng. Đèn này thường được sử dụng với thời điểm người dùng sinh hoạt cá nhân trước giờ đi ngủ. Loại thứ 2 đó là đèn trong khi ngủ hay được gọi tắt là đèn ngủ. Để dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ, con người cần không gian yên tĩnh trong phòng với một nguồn sáng nhỏ và dễ chịu, thì đèn ngủ sẽ có vai trò chủ yếu trong việc này. 

  • Nguyên tắc 2: Đèn phòng ngủ cần được lắp đặt ở vị trí thích hợp

Thông thường người thường bỏ qua hoặc không chú ý đến vấn đề này. Tuy nhiên vị trí lắp đặt đèn phòng ngủ ở đâu lại là một trong những điểm quyết định kiến trúc phòng ngủ có thích hợp hay không. Ở đây, bóng đèn huỳnh quang chiếu sáng cho cả căn phòng, hoặc đèn chùm, đèn thả trần thì không khó để quyết định. Tuy nhiên, về phía đèn ngủ, chúng cần được đặt ở vị trí sao cho hướng chiếu sáng không chiếu thẳng vào vị trí giường ngủ. Đáp ứng được tiêu chuẩn đó, thì bạn mới hoàn toàn an tâm rằng mình sẽ có một giấc ngủ ngon

  • Nguyên tắc 3: Ánh sáng chuẩn cho phòng ngủ

Ánh sáng cho phòng ngủ cần phải hài hòa, nhẹ dịu, vừa đủ để tạo sự cân bằng hợp lý. Để làm được điều này, chúng ta cần phải đặc biệt quan tâm đến loại đèn sử dụng, màu sắc và cường độ chiếu sáng của sản phẩm.

Các mẫu đèn phòng ngủ đẹp, hiện đại

ĐÈN BÀN

  • Đèn bàn gốm sứ HTB-33

Sản phẩm đèn bàn gốm sứ mã HTB-33 mang màu xanh rêu trầm cực kì quyến rũ. Riêng được làm từ 4 loại chất liệu khác nhau cũng đã khiến người người trầm trồ. Thân đèn là bình gốm sứ chắc chắn, đẳng cấp; Chụp đèn được may tỉ mỉ bằng lụa kết hợp bện vài dù mềm mại mà tinh tế; đặc biệt chân đèn được làm từ sắt cao cấp phủ lớp mạ đồng tĩnh điện càng tôn thêm vẻ vững chãi và sang trọng cho sản phẩm. Với chiều cao lý tưởng 68cm, đèn được đề xuất đặt ở tủ bàn đầu giường ngủ, vừa có tác dụng cung cấp nguồn sáng nhẹ dịu, vừa mang tính thẩm mỹ tạo vẻ lãng mạn cho căn phòng.

Xem ngay: https://dennoithat.vn/den-ban-gom-su-htb-33.html

  • Đèn bàn HTDT-02 8898

Mẫu đèn bàn HTDT-02 ghi dấu ấn đặc biệt cho khách hàng với thiết kế thanh tịch, trang nhã, mang đậm phong cách Châu Âu. Đèn được sản xuất bằng công nghệ dây chuyền hiện đại của Châu Âu, được trải qua quy trình kiểm nghiệm khắt khe trước khi được bán ra thị trường, vì vậy chắc chắn bạn sẽ có được sản phẩm chất lượng tối ưu nhất. Chất liệu tạo nên đèn chủ yếu là từ gốm sứ chắc chắn, không những tăng tính chuyên nghiệp và mang lại vẻ đẹp sang trọng mà còn giữ cho đèn được bền và kéo dài tuổi thọ lên đến 8 đến 10 năm tùy vào cách sử dụng và bảo quản của bạn.

Xem ngay: https://dennoithat.vn/den-ban-htdt-02-8898.html

  • Đèn bàn đồng HT-42

Sản phẩm đèn bàn HT-42 có kích thước cao 45cm và ngang 32cm nhỏ gọn và tao nhã. Thân đèn được làm bằng nguyên liệu đồng cao cấp phủ lớp mạ vàng, tạo nét đẹp lung linh và quý phái. Đặc biệt chao đèn được làm bằng chất liệu thủy tinh, vẻ đẹp thanh khiết và tinh tế mà thủy tinh mang lại giảm bớt đi phần thô của chân đèn đồng bên dưới. Sự kết hợp hoàn hảo đó tạo nên một sản phẩm hài hòa và có tính thẩm mỹ cao cho căn phòng của bạn

Xem ngay: https://dennoithat.vn/den-ban-dong-ht-42.html

  • Đèn bàn decor 02

Sở hữu một chiếc đèn bàn có thiết kế tuyệt vời như thế này, ắt hẳn bạn sẽ càng yêu thích căn phòng ngủ của mình hơn. Chao đèn được may bằng vải và thêu họa tiết hoa tỉ mỉ, tạo nên nét uyển chuyển mềm mại cho sản phẩm. Đặc biệt, thân đèn giờ đây được cách điệu bằng một vòng tròn ôm trọn hai chú chim nhỏ tựa như một đôi uyên ương. Sản phẩm này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ của vợ chồng, giúp không gian căn phòng thêm lãng mạn và mộng mơ hơn.

Xem ngay: https://dennoithat.vn/den-ban-trang-tri04.html

  • Đèn bàn decor 03

Nếu bạn yêu thích sự cá tính nhưng đầy nghệ thuật, thì mẫu đèn bàn decor sẽ khiến bạn hài lòng. Thân đèn được làm từ đá nhân tố kết hợp với chao đèn bằng vải mềm mại. Ngoại hình của sản phẩm mang tông màu trầm đen xám, vừa chứa đựng sự đơn giản tinh tế, vừa mang vẻ đẹp cá tính mạnh mẽ. 

Xem ngay: https://dennoithat.vn/den-ban-trang-tri05.html

  • Đèn bàn Trung Hoa

Sản phẩm đèn bàn với thiết kế theo phong cách đèn Trung Hoa gây sự chú ý cho người nhìn bởi nét đẹp cổ ấn và sắc sảo. Đèn có độ cao vừa phải 50cm và chân đèn được làm từ gỗ điêu khắc nghệ thuật. Chụp đèn có kiểu dáng khá đơn giản và thông dụng, nhưng nét riêng của nó là đường thêu uốn lượng mềm mại của bông sen, tạo nét uyển chuyển chính cho sản phẩm. Với chân đèn màu nâu đỏ tượng trưng cho nét khỏe khoắn của gỗ thiên nhiên, kết hợp với sắc vàng ấm áp của luồng sáng phát ra từ bóng đèn, sản phẩm này chắc hẳn sẽ là một trong những đồ vật đáng giá cho phòng ngủ của bạn.

Xem ngay: https://dennoithat.vn/den-ban4.html

Đèn thả trần

  • Đèn thả pha lê HTPL-25

Sản phẩm đèn thả pha lê bên cạnh tác dụng trang trí cho phòng khách, phòng bếp thì còn có thể là lựa chọn hay ho cho phòng ngủ của bạn. Đèn cung cấp ánh sáng vàng tạo ra không gian lung linh mà đầy ắp lãng mạn và ấm cúng. Được làm từ chất liệu pha lê k9 cao cấp, sản phẩm có thể khẳng định được sự huy hoàng và đẳng cấp của mình. Bên cạnh đó, các bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng chiếu sáng cũng như tuổi thọ của sản phẩm mà giá thành lại vô cùng dễ chịu.

Xem ngay: https://dennoithat.vn/den-tha-pha-le-htpl-25.html

  • Đèn thả HTDT-13

Với thiết kế của đèn thả HTDT-13, chúng ta thường liên tưởng đến một vầng trăng tròn ngay trong chính căn phòng của mình. Không những mang hình hài một bóng cầu tròn, đèn còn cung cấp ánh sáng màu vàng sáng ấm, càng tăng thêm phần tự nhiên và chắc chắn rằng đây là một  vầng nguyệt xinh xắn và thanh lịch. Là sản phẩm đèn thả trần nhưng đèn HTDT-13 có kích thước nhỏ gọn và tiện lợi, thích hợp thả cạnh đầu giường, tạo không gian dễ chịu cho người sử dụng.

Xem ngay: https://dennoithat.vn/den-tha-htdt-13.html

  • Đèn trang trí chao thủy tinh HTDT-019

Mẫu đèn trang trí chao thủy tinh HTDT-019 là sản phẩm cho những người yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng có chiều sâu. Sản phẩm này được nhiều người sử dụng với mong muốn trang trí cho phòng ngủ bằng đèn trần nhưng không cần quá cầu kì và nhiều màu sắc và họa tiết sặc sỡ như các sản phẩm được bố trí trong phòng khách. Đèn cho ánh sáng màu vàng nhạt, vô cùng dễ chịu và thoải mái cho người sử dụng. Với chao đèn thủy tinh, sản phẩm này có vẻ kén người dùng vì dễ vỡ và khó vệ sinh. Tuy nhiên, chính sự mỏng manh ấy lại tăng thêm phần lung linh, hấp dẫn cho căn phòng.

Xem ngay: https://dennoithat.vn/dentrangtriii.html

  • Đèn chùm pha lê HTPL-34

Nhắc tới đèn chùm pha lê thì không thể không bỏ qua mẫu đèn HTPT-34. Kích thước của mẫu đèn này khá lớn nên phù hợp với những không giạn rộng rãi, thoáng đạt. Bên cạnh đó, pha lê đang là xu hướng trang trí nội thất hot nhất trong những năm gần đây. Mẫu đèn này hứa hẹn sẽ gây bão trong lĩnh vực nội thất bởi thiết kế hiện đại nhưng vẫn đầy tinh tế và sang trọng, độc đáo. 

Xem ngay: https://dennoithat.vn/den-chum-pha-le-htpl-34-d80.html

  • Đèn thả trang trí Hero

Nét độc đáo được lòng người dùng của mẫu đèn này chính là sự kết hợp của nhiều bóng đèn lại với nhau, tạo nên một thể thống nhất. Mỗi bóng đèn được bao quanh bởi chao đèn làm bằng thủy tinh cao cấp, tạo nên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. Thân nối giữa các đèn được làm từ sắt mạ đồng có độ bền cao và đẹp mắt. Ngoài ra, thiết kế chia nhánh các bóng đèn làm sản phẩm tựa như một nhành cây sai trái vô cùng thú vị và thu hút ánh nhìn người sử dụng.

Xem ngay: https://dennoithat.vn/den-chum-pha-le-htpl-18.html

Trên đây là những mẫu đèn phòng ngủ phổ biến và được lòng người mua nhất hiện nay. Trên thị trường giờ còn rất nhiều mẫu đèn để trang trí phòng và phục vụ cho giấc ngủ của bạn. Đèn phòng ngủ ngày nay có sự đa dạng về số lượng, kích thước, màu sắc, thiết kế và chất liệu phù hợp với sở thích, kiến trúc ngôi nhà và túi tiền của bạn. Hãy truy cập  Đèn Nội Thất để tham khảo và lựa chọn thêm nhiều mẫu đèn phòng ngủ đẹp và chất lượng tốt hơn nữa nhé. 

Hãy là người đầu tiên bình luận cho sản phẩm này

Bạn cần hỗ trợ?
""