Cách bố trí đèn phòng khách, bố trí đèn LED phòng khách

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 10 phút đọc

Phòng khách không chỉ là không gian để tiếp đãi khách khứa đến chung vui với gia đình vào những dịp lễ quan trọng mà còn là nơi các thành viên đoàn tụ, sum vầy, quây quầy bên nhau, nơi mọi người cùng nhau tổ chức các hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Đặc biệt, không gian phòng khách còn là nơi thể hiện sự đẳng cấp hay những gu thẩm mỹ độc đáo của gia chủ. Chính vì vậy, lựa chọn và bố trí đèn phòng khách như nào đều được rất nhiều chủ nhà quan tâm.

Bài viết sẽ giải quyết thắc mắc của quý khách về cách bố trí đèn phòng khách sao cho đẹp và bắt mắt nhất.

Bố trí đèn phòng khách nên theo nguyên tắc nào?

Chọn lựa kiểu dáng, thiết kế phù hợp

Yếu tố đầu tiên dựa vào thị giác để chúng ta có thể biết được cách bố trí phù hợp loại đèn nào không chỉ riêng cho phòng khách nói riêng mà còn cho các phòng khác nói chung chính là kiểu dáng, thiết của đèn so với tổng thể căn phòng.

Với những gia đình có phòng khách có kiến trúc cổ điển, tân cổ điển thì nên bố trí đèn phòng khách những loại đèn thả trần, đèn chùm đồng, pha lê cao cấp mang kiểu dáng hoài cổ với những họa tiết, hoa văn uốn lượn, cầu kỳ để tôn lên vẻ đẹp xưa cổ, sang trọng, đẳng cấp cho không gian phòng khách.

Ngược lại, với những phòng khách được xây dựng theo phong cách hiện đại, tân thời thì nên bố trí đèn phòng khách bằng những loại đèn LED ốp trần, âm trần, hắt sáng có thiết kế đơn giản, kích thước gọn nhẹ, không quá cầu kỳ về họa tiết để làm nổi bật sự trẻ trung của gia chủ và tươi mới của phòng khách.

Chọn kích cỡ đèn tương ứng với không gian 

Tiếp đến không thể không kể đến yếu tố kích cỡ của các loại đèn trang trí trước khi quyết định bố trí đèn phòng khách nhà mình.

Những loại đèn trang trí phòng khách có kích thước lớn, trọng lượng nặng, chiếm nhiều diện tích như: đèn chùm trang trí phòng khách, đèn thả trần phòng khách, đèn mâm ốp trần phòng khách hiện đại, quạt trần đèn trang trí phòng khách,... nên được lắp trong các phòng khách có diện tích lớn từ 20m2 - 40m2 trở lên để tạo sự hài hòa cho tổng thể cấu trúc phòng.

Ngược lại, đối với những loại đèn trang trí có kích thước gọn, nhẹ, trọng lượng thấp, chỉ khoảng 15cm - 30cm như đèn LED ốp trần, đèn LED âm trần thì rất thích hợp trong các không gian nhỏ hẹp, dưới 20m2, vừa hài hảo, vừa tăng tính thẩm mỹ. 

Bố trí đèn phòng khách cân xứng với chiều cao của trần nhà

Theo tiêu chuẩn các chuyên gia hàng đầu về thiết kế ánh sáng đưa ra thì độ dài của đèn nên bằng 1/5 so với chiều cao từ sàn nhà đến trần nhà là lý tưởng nhất. Giả sử nếu phòng khách nhà bạn cao 3m thì độ dài của đèn phòng khách nên vào khoảng 60cm là hoàn hảo. Bạn nên tính toán kỹ lưỡng khi đưa ra quyết định này.

Những loại đèn hiện nay đều được bổ sung chế độ điều chỉnh dây thả của đèn để thích ứng với hầu hết các loại trần từ thấp đến cao nên bạn không cần lo đến chuyện chiều cao trần phòng khách nhà mình có thấp đi chăng nữa.

Còn với những trần nhà có chiều cao khiêm tốn chỉ khoảng 2,4m - 2,7m thì nên bố trí đèn phòng khách nhỏ gọn cả về kích thước lẫn chiều cao.

Bố trí đèn phòng khách hài hòa theo màu sắc của đèn trang trí với nội thất khác

Một yếu tố nữa cũng rất quan trọng góp phần tạo nên sự thành công trọn bộ cho không gian phòng khách của gia chủ chính là yếu tố màu sắc của đèn.

Nếu phòng khách mang phong cách thiết kế hiện đại, gam màu nhạt của các thiết bị quạt, bàn, ghế, cửa ra vào... thì nên chọn những loại đèn có sắc màu đậm, tương phản với màu của các đồ dùng còn lại để tạo nên điểm nhấn độc đáo cho tổng thể phòng khách.

Nếu phòng khách mang phong cách thiết kế lung linh, rực rỡ,... thì những chiếc đèn ốp trần với tông một màu tối giản sẽ góp phần tạo nên sức cuốn hút độc đáo.

Vị trí lắp đặt của đèn trang trí phòng khách

Đây chính là yếu tố quyết định đến 80% vẻ đẹp cho toàn bộ phòng khách.

Vị trí lý tưởng nhất để bố trí đèn phòng khách chính là ở giữa căn phòng. Đây là vị trí đắc địa vì treo chính giữa không những tạo nên sự hài hòa, cân đối giữa không gian mà còn tạo điều kiện để ánh sáng chiếu tỏa đều xung quanh, đảm bảo không '' ngõ ngách'' nào bị bóng tối che phủ.

Nếu có thể, bạn nên treo đèn đối diện với bàn tiếp khách để đem lại hiệu quả trưng dụng cao nhất. Ánh sáng ấm áp hay tươi sáng từ chiếc đèn chiếu thẳng chiếu xuống bàn, phản bóng qua lớp kính của chiếc bàn sẽ tạo nên vẻ đẹp lung linh, tráng lệ không gì tuyệt hơn, khiến các vị khách đến chơi cũng sẽ phải điêu đứng trước vẻ đẹp soi bóng của chiếc đèn nhà bạn.

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce sudo
Bài viết trước Các mẫu đèn treo tường cổ điển, đèn tường cổ điển, đèn tường ngoài trời cổ điển

Các mẫu đèn treo tường cổ điển, đèn tường cổ điển, đèn tường ngoài trời cổ điển

Bài viết tiếp theo

Tìm hiểu một số dây đèn led trang trí cho tổ ấm của bạn

Tìm hiểu một số dây đèn led trang trí cho tổ ấm của bạn
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo