Phân biệt các loại đèn từ Pha lê K9 cao cấp và K5 giá rẻ

Trên thị trường có rất nhiều loại đèn pha lê, tuy có cùng kiểu dáng thiết kế nhưng giá thành lại chênh lệch nhau rất nhiều. Sự khác biệt đến từ chất liệu pha lê làm đèn, nếu không tinh ý sẽ rất dễ mua phải loại pha lê giá rẻ làm giảm giá trị của chiếc đèn cũng như ngôi nhà của bạn.

Pha lê là gì?

Pha lê có 2 loại: pha lê tự nhiên và pha lê nhân tạo. Pha lê tự nhiên là thạch anh silic dioxit thường thì. Tinh thể pha lê trong suốt và trông giống cột băng một cách lạ lùng. Thuật ngữ pha lê có nguyên nhân gây ra từ tiếng Hy Lạp “krystal los” nghĩa là băng. Tuy nhiên pha lê tự nhiên Hiện nay rất hiếm, chủ yếu sử dụng pha lê nhân tạo.

Pha lê nhân tạo là một dạng thủy tinh silicat kali có trộn thêm một lượng ôxít chì II (PbO) và có thể là cả ôxít bari (BaO) khi người ta sản xuất nó. Ôxít chì được thêm vào thủy tinh nóng chảy làm cho thủy tinh có chiết suất cao hơn và như vậy độ tán sắc ánh sáng cũng cao hơn so với thủy tinh thông thường, nghĩa là trông nó lấp lánh hơn. Sự có mặt của chì cũng làm cho thủy tinh mềm và dễ cắt hơn. 

Nói cách khác, Pha lê là một dạng biến hóa của thủy tinh, cứng cáp hơn thủy tinh, quý hiếm và có độ tán sắc ánh sáng cao, trên thị trường hiện nay có 3 loại pha lê được dùng trong trang trí là K5, K7, K9, trong đó K chính là thành phần Kali trong chất đưa vào thủy tinh để hình thành nên những sản phẩm quà tặng pha lê trang trí đẹp mắt.

Pha lê K9

Trong các loại pha lê, K9 là loại chất liệu pha lê cao cấp nhất trong chế tác đèn, là sự kết tinh của nguyên tố Kali và thủy tinh cao cấp, trong suốt lung linh không tì vết và không có bọt khí, khi ánh sáng chiếu vào sẽ có có các góc tán sắc màu cầu vồng lung linh. Khi các mảnh pha lê va chạm sẽ có tiếng vang lanh lảnh, nghe trong và thanh.

Các loại đèn làm từ pha lê K9 cao cấp giá thành cao từ vài triệu đến vài chục, vài trăm triệu tùy kích thước.

Pha lê K5

K5 là loại thấp nhất vì đây là loại có hàm lương kali thấp nhất và khi nhìn vào sẽ có các bọt khí li ti nhưng nhiều ở bề mặt khiến mắt thường cũng có thế nhìn thấy. Ngoài ra, pha lê giá rẻ có rất ít những đường vân sọc, đôi khi vẩn đục không được trong suốt.

Loại pha lê này thường được làm kỷ niệm chương, biểu trưng...

Tuy nhiên có một số loại đèn được gia công bằng pha lê K5 theo các mẫu đèn cao cấp nhằm cạnh tranh về giá với các mẫu cao cấp khác.

Khi nhắc đến pha lê, người ta nghĩ đến sự trong sáng và tinh khiết. Đây là nét đẹp đặc trưng, độc đáo khiến biết bao người yêu mến thứ thủy tinh lóng lánh này. Không chỉ khiến con người say mê bởi vẻ đẹp lôi cuốn, những chiếc đèn pha lê còn mang lại sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Chính vì vậy, hãy chú ý quan sát để lựa chọn đúng các mẫu đèn từ pha lê k9 cao cấp nhất nhé.

 

Hãy là người đầu tiên bình luận cho sản phẩm này

Bạn cần hỗ trợ?
""