Đèn downlight là gì? Cách chọn đèn LED downlight

Đèn downlight thiết kế để chiếu sáng xuống dưới, tập trung ánh sáng theo hướng đi xuống. Đèn Downlight thường là một bóng đèn được đặt trong một hình trụ kim loại.

Đèn downlight là gì?

Đèn downlight là gì? Đèn downlight thiết kế để chiếu sáng xuống dưới, tập trung ánh sáng theo hướng đi xuống. Đèn Downlight thường là một bóng đèn được đặt trong một hình trụ kim loại (thường là thép ép hoặc lon nhôm đúc ). Thân đèn được cố định vào trần nhà bằng cách sử dụng kẹp lò xo hoặc kẹp nén , được gắn trên hoặc chìm vào trần nhà, có thể được sử dụng trong bất kỳ phòng nào và rất phổ biến trong nhà bếp và phòng tắm, phòng triển lãm tranh, bảo tàng nghệ thuật.

Đèn Downlight cũng thường được tích hợp bóng đèn LED.

Đèn downlight được sử dụng cực kỳ phổ biến trong các gia đình có trần nhà thấp, diện tích trần nhỏ vì chúng cung cấp ánh sáng tập chung ấm áp mà không quá chói so với thiết bị cố định ánh sáng truyền thống.

>> Tham khảo: Giá đèn LED âm trần thạch cao - Đèn downlight âm trần giá rẻ

Ưu điểm đèn Downlight 

Đèn downlight có tuổi thọ cao

Mặc dù giá thành đẻn downlight cao hơn so với đèn sợi đốt nhưng chúng lại tiết kiệm điện hơn 20%, tiết kiệm cả chi phí thay thế sửa chữa.

Đèn downlight có tuôi thọ trung bình vượt trội, thời gian sáng là 50 nghìn giờ, một số thương hiệu nổi tiếng còn cam kết tuổi thọ lên tới 100 nghìn giờ.

Nếu bạn sử dụng đèn 8 tiếng mỗi ngày thì tuổi thọ của đèn là 17 năm. Như vậy, tuổi thọ của đèn gấp 5 so với đèn huỳnh quang và gấp 30 lần đèn sợi đốt.

Đèn downlight bảo vệ môi trường

Đèn downlight sử dụng ít năng lượng hơn đèn sợi đốt 75%, chúng ít tạo ra khí thải CO2 hơn. Bóng đèn LED có thể tái chế 100% và một bóng đèn có thể tiết kiệm vật liệu và sản xuất lên đến 25 bóng đèn sợi đốt.

Đèn downlight không chứa thủy ngân, nên ít gây nguy hiểm cho người dùng nếu chẳng may xẩy ra cháy nổ, vỡ.

Thiết bị tỏa nhiệt ít nên ít gây ảnh hưởng đến các đồ vật trang trí khác trong nhà

Hiệu suất phát sáng đạt đến 95%

Kích thước đa dạng, nhỏ gọn phù hợp với nhiều không gian khác nhau

Kích thước đèn led downlight từ 30cm, 60cm, 120cm, vô cùng linh hoạt nên giúp người dùng dễ dàng chọn lựa

Thông thường, sản phẩm có 3 gam màu là màu trắng, vàng và trung tính.

Các tiêu chí chọn đèn downlight

Chọn mức độ sáng

Mức độ sáng là điều đầu tiên cần được xem xét. Đầu tiên, hãy làm rõ rằng độ sáng của đèn downlight (hoặc bất kỳ đèn nào) được đo bằng lumen, không phải công suất. Mặc dù lumen và công suất có liên quan theo nhiều cách, nhưng chúng không thực sự đo cùng một thứ.
 
Lumens  là thước đo tổng sản lượng ánh sáng từ một nguồn sáng. Điều này có nghĩa là lumen càng cao, đèn downlight càng sáng. Mặt khác, công suất (W) đo mức năng lượng được đốt cháy để tạo ra lượng ánh sáng phát ra (lumen). Điều này giải thích tại sao đèn chiếu sáng LED hiện đại tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với đèn chiếu sáng huỳnh quang hoặc halogen cũ.
 
Ví dụ: đèn LED âm trần 12W hiện đại tương đương với đèn chiếu sáng 24W CFL hoặc đèn chiếu sáng halogen 55W mặc dù chúng đều tạo ra cùng một lượng độ sáng (lumen).
 
Đối với những ai đang muốn nâng cấp đèn chiếu sáng halogen hoặc đèn chiếu sáng CFL hiện tại của mình lên đèn chiếu sáng LED, chỉ cần tham khảo bảng quy đổi bên dưới để tìm một sản phẩm thay thế phù hợp.


Mức độ sáng chính xác cần được quyết định dựa trên đặc điểm của từng phòng, chẳng hạn như số lượng đèn chiếu sáng tương ứng với kích thước và chiều cao của phòng.

Thông thường, đèn LED downlight công suất từ 9W đến 15W sẽ phù hợp cho hầu hết các ngôi nhà tiêu chuẩn cao từ 2,4m đến 2,7m.

Chất nhiệt độ màu

Nhiệt độ màu thể hiện sắc thái màu do bóng đèn tạo ra, được đo bằng Kelvins (K). Dưới đây là gợi ý chỉ số nhiệt độ màu phù hợp với các không gian khác nhau

Phòng khách và phòng ngủ: Chọn nhiệt độ màu ấm (2500K - 3500K) cho các phòng này. Các tông màu vàng tạo cảm giác thư giãn.

Nhà bếp: Để chiếu sáng hốc bếp, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ánh sáng trắng tự nhiên (nhiệt độ màu 4000K). Ánh sáng tự nhiên giúp cải thiện thẩm mỹ nhà bếp, cường độ ánh sáng cao giúp bạn có thể nhìn thấy để nấu nướng và đánh giá chất lượng thực phẩm chân thật nhất.

Văn phòng, Phòng đọc sách và Không gian làm việc khác: Đối với những phòng này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ánh sáng trắng mát (4100K - 5000K). Nhiệt độ màu mát dịu và lý tưởng để đọc. Nó cũng làm giảm đau đầu và cải thiện sự tập trung, kích thích sự sáng tạo.

Chọn số lượng bóng đèn và kích thước đèn phù hợp với không gian

Đèn downlight có nhiều kích thước để phù hợp với nhiều diện tích khác nhau. Kích thước và chiều cao phòng cũng sẽ ảnh hưởng đến các lựa chọn của bạn. Trong các phòng lớn, tốt nhất nên chọn đèn downlight kích thước lớn hơn, vì đèn quá nhỏ sẽ bị lệch lạc so với không gian và không cung cấp đủ ánh sáng.

Bạn có thể xác định số lượng đèn chiếu sáng cần thiết trong phòng bằng cách tạo bố cục chiếu sáng. Nói chung, đèn chiếu sáng được đặt cách tường 1,5 đến 2 feet . Sau đó, bạn có thể xác định không gian cần thiết giữa các đèn chiếu sáng bằng cách đo chiều cao của phòng và chia đôi số đó . Ví dụ, trong một căn phòng có trần cao 10 feet, bạn cần có khoảng trống khoảng 5 feet giữa các đèn chiếu sáng.

Sau khi vạch ra điều này, bạn có thể đánh giá số lượng đèn chiếu sáng bạn cần để tương ứng với kích thước diện tích của căn phòng của bạn. Hãy giả sử căn phòng của chúng ta với trần nhà dài 10 foot, dài 9 foot và rộng 9 foot. 

Đèn downlight âm trần là một giải pháp chiếu sáng nhỏ gọn tuyệt vời cho gia đình và doanh nghiệp của bạn.

Hãy là người đầu tiên bình luận cho sản phẩm này

Bạn cần hỗ trợ?
""