Hướng dẫn cách tháo quạt trần an toàn nhanh chóng (có ảnh minh hoạ)

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 10/01/2024 13 phút đọc

Sử dụng quạt trần là cách đơn giản để giúp không khí trong phòng được lưu thông, không những thế chúng còn là đồ vật trang trí nội thất rất đẹp. Nhưng một khi chúng bị hỏng hoặc bạn cần làm vệ sinh, điều quan trọng là bạn phải biết cách tháo quạt trần một cách an toàn. Hầu hết, các mẫu quạt trần có thể được tháo ra dễ dàng bằng cách làm theo một trong những phương pháp sau đây.

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Thang chữ A
  • Kìm
  • Bút thử điện
  • Gang tay cách điện
  • Đồ bảo vệ mắt
  • Mỏ lết điều chỉnh, tua vít

Cách tháo quạt trần an toàn

Tắt nguồn ở ổ điện trước khi thao tác. Một cách để thử bạn đã tắt nguồn điện hay chưa là giữ cho quạt luôn bật khi bạn ngắt cầu dao. Nếu bạn ngắt đúng cầu dao, quạt sẽ dừng lại.

cách tháo quạt trần

Đặt thang của bạn dưới quạt trần. Bạn có thể đặt nó lệch một chút về phía bên hông của quạt để bạn có thể dễ dàng tiếp cận các cánh quạt.

cách tháo quạt trần

Tháo ốc vít hai bên bầu quạt để tháo rời cánh quạt. Bạn có thể cần dùng tuốc nơ vít cực ngắn để luồn giữa vỏ ở trần và thân chính của quạt trần.

Cách tháo quạt trần an toàn

Tháo tán kim loại che giá đỡ bằng cách nới lỏng các vít ở hai bên. Bạn cần dùng đến tuốc nơ vít ngắn để luồn giữa vỏ ở trần và thân chính của quạt trần. Bây giờ bạn đã nhìn thấy hệ thống dây điện được kết nối giữa quạt và trần nhà.

Cách tháo quạt trần an toàn

Tháo các đai ốc và dây điện. Đặt đai ốc trở lại các dây dẫn từ trần nhà vì nó sẽ ngăn ngừa mọi tai nạn nếu bạn phải bật lại nguồn điện.

Cách tháo quạt trần an toàn

Giữ chặt quạt và trượt quả cầu ở đầu cực quạt ra khỏi giá lắp.

cách tháo quạt trần

Hạ quạt xuống đất hoặc chuyển cho người trợ giúp nếu bạn có.

Giá đỡ thường được gắn vào hộp điện bằng hai vít. Tháo chúng và tháo giá đỡ. Đặt lại các vít vào hộp điện để đảm bảo chúng không bị mất.

cách tháo quạt trần

Cách tháo quạt trần gắn phẳng

Quạt trần gắn phẳng là kiểu quạt trần có hộp động cơ gắn ngay trên trần nhà chứ không lắp chìm, Những chiếc quạt trần này yêu cầu phải tháo rời nhiều hơn một chút so với quạt trần gắn bán âm trần.

Đây là một mẫu quạt trần gắn phẳng

Cách tháo quạt trần an toàn

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tháo quạt trần gắn phẳng bằng hình ảnh minh hoạ

Luôn tắt nguồn ở bảng điện trước khi thao tác tháo quạt

Tháo tất cả bóng đèn khỏi bầu quạt. Trên hầu hết các loại quạt trần có đèn, bộ đèn là một bộ phận riêng biệt của quạt có thể tháo rời một cách riêng biệt.

Cách tháo quạt trần an toàn

Tiếp theo bạn tháo cánh quạt bằng tuốc nơ vít. Cánh quạt trần được kết nối với thân quạt bằng các giá đỡ kim loại bắt vít vào thân quạt, về cơ bản là vỏ cho động cơ của quạt và vào chính cánh quạt. Nếu bạn định sử dụng lại quạt, hãy nhớ giữ lại tất cả các bộ phận. Đặt tất cả các bộ phận vào một túi hoặc phong bì đã được đánh dấu là một ý kiến ​​hay.

Cách tháo quạt trần an toàn

Sau đó, Nới lỏng các vít giữ thân quạt với giá đỡ trên trần nhà. Đảm bảo giữ chặt thân quạt khi làm việc này. Trên hầu hết các mẫu quạt trần hiện đại, thân được gắn vào giá đỡ bằng vít ở một bên và bản lề ở bên kia. Điều này khiến cho khi bạn tháo vít, thân quạt có thể bị treo khỏi bản lề trong khi bạn ngắt kết nối dây điện.

Sau khi vít được tháo, chỉ cần để thân quạt treo vào bản lề ở một bên. Nếu không, bạn sẽ phải cầm toàn bộ quạt trong một tay và ngắt kết nối dây với tay kia.

Nới lỏng các vít giữ thân quạt với giá đỡ trên trần nhà
Nới lỏng các vít giữ thân quạt với giá đỡ trên trần nhà

Tháo các đai ốc đang kết nối dây điện từ quạt và dây điện từ trần nhà với nhau

Cách tháo quạt trần an toàn

Tháo thân quạt khỏi bản lề trên giá đỡ

Tháo thân quạt khỏi bản lề trên giá đỡ

Cuối cùng, tháo giá đỡ khỏi trần nhà. Hộp điện trên trần phải được gắn bằng hai vít. Bạn nên đặt các vít trở lại hộp điện sau khi tháo giá đỡ để chúng ở đó cho vật cố định tiếp theo mà bạn muốn gắn.

Tháo thân quạt khỏi bản lề trên giá đỡ

Những lời khuyên an toàn khi tháo quạt trần đèn

Có một số mẹo an toàn mà bạn luôn phải ghi nhớ khi sửa chữa đồ điện

  1. Hãy nhớ ngắt cầu dao tổng để đảm bảo an toàn
  2. Vì cao su không dẫn điện nên hãy mang gay tay cao su cách điện
  3. Đảm bảo bạn sử dụng các dụng cụ chất lượng cao, chẳng hạn như kìm và tua vít, vì các dụng cụ chất lượng rẻ hơn có thể bị gãy hoặc gãy, gây tai nạn.
  4. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng dụng cụ của bạn có tay cầm được bọc cao su để giúp ngăn dòng điện đi qua cơ thể bạn.

Một vài câu hỏi thường gặp

Tôi nên làm gì nếu vít của khung lắp bị tuột?

Thử dùng kìm mũi kim (hoặc kìm nhỏ khác) để lấy đầu vít và vặn chúng. Sau khi vặn các vít, bạn có thể tháo hoàn toàn chúng ra khỏi khung bằng tay. Bạn có thể cần định kỳ gõ vào các vít để giúp chúng xoay tự do.

Làm cách nào để thay thế một quạt trần bốn dây?

Một quạt trần bốn dây có gắn một đèn. Phải có màu trắng (trung tính), đen (nguồn cho quạt), đỏ (nguồn cho đèn) và màu xanh lá cây hoặc đồng trần (đất) trên quạt của bạn. Nối dây trắng với nhau, dây đen (nóng) với dây đen và đỏ từ quạt, dây nối đất trực tiếp với hộp cố định trần.

Nếu không có vít vào nắp đúc trên ổ cắm bóng, tôi phải làm gì?

Thông thường, có một vòng trang trí che các vít. Tôi đã tìm thấy vòng trang trí này có thể tháo vít bằng cách xoay ngược chiều kim đồng hồ, hoặc nó có thể là một lực nhấn vào mảnh vỡ ra (với sự trợ giúp của một lưỡi tuốc nơ vít phẳng).

Tôi nên treo bao nhiêu dây lên trần nhà trước khi tôi lắp quạt mới?
 
Bạn nên có ba. Sẽ có dây màu xanh lá cây hoặc dây đồng để nối đất. Có một dây màu đen; đây là nơi kết nối dây đen và đỏ của quạt. Có một dây màu trắng; cái này kết nối với dây màu trắng trong quạt.

Chúng tôi hy vọng rằng bạn thích các mẹo của chúng tôi về cách tháo quạt trần

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce sudo
Bài viết trước Rpm là gì? Thông số rpm có ý nghĩa như thế nào trong quạt trần đèn

Rpm là gì? Thông số rpm có ý nghĩa như thế nào trong quạt trần đèn

Bài viết tiếp theo

Tìm hiểu một số dây đèn led trang trí cho tổ ấm của bạn

Tìm hiểu một số dây đèn led trang trí cho tổ ấm của bạn
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo