cách khoét lỗ trần thạch cao

Trần thạch cao hiện đang được ứng dụng rộng rãi và được đưa vào sử dụng ở hầu hết các công trình kiến trúc nhà ở bởi các ưu điểm vượt trội của trần thạch cao mang lại cao hơn hẳn các loại trần thông thường khác:chịu ẩm, chịu nước tốt, chống nóng, cách nhiệt tối ưu, giàu tính thẩm mỹ.

Chính vì vậy, nếu muốn lắp đặt các loại đèn âm trần trên trần thạch cao thì không thể thiếu công đoạn khoét lỗ trần. Trong bài viết này, chúng tôi xin hướng dẫn một số các bước đơn giản để gia chủ có thể tự tay trong việc khoét lỗ trần thạch cao để treo được chiếc đèn như ý.

Cách khoét lỗ trần thạch cao đúng kỹ thuật

Trước khi bắt tay vào khoét lỗ, quý khách cần chuẩn bị một số công cụ, dụng cụ chuyên dụng cho công việc khoét lỗ trần như

  • Khoan chuyên dụng để khoét trần hoặc dao hoặc cưa loại mỏng nhỏ
  • Băng dán cách điện
  • Kéo hoặc kìm tuốt vỏ dây điện
  • Bút thử điện
  • Tua vít

Các bước khoét lỗ trần thạch cao

Bước 1: Xác định vị trí cần lắp đèn, rồi sử dụng một con dao mỏng hoặc một mũi khoan không dây chuyên dụng tiến hành khoét lỗ trần sao cho phù hợp với kích thước quý khách đặt ra.

Bước 2: Dùng con dao vách thạch cao để cắt và loại bỏ các mảnh tường thạch cao bị hư hỏng từ trần nhà. Đo mảnh vách thạch cao mà bạn đã tháo khỏi trần nhà. Cắt một miếng thay thế, nhỏ hơn một chút so với lỗ đã khoét.

Bước 3: Đặt miếng vách thạch cao thay thế vào lỗ. Đặt các ốc vít cách mép tường khô khoảng 1 inch để tránh vỡ vụn. Sử dụng máy khoan để cố định vách thạch cao vào.

Bước 3: Nối trực tiếp dây nóng vào dây nóng, dây lạnh vào dây lạnh. Sau đó, dùng băng dính quấn chặt các dây lai rồi cố định điểm nối.

Bước 4: Tại lỗ đã khoét sẵn trên trần, đưa driver cố định vào lỗ khoét. Tiếp đó, dùng tay bóp nhẹ phần tai đèn làm sao cho để đưa đèn vào trong lỗ khoét trên trần một cách chính xác rồi từ từ bỏ tay ra.

Bước 6: Dùng sơn lót cho khu vực sau khi vá bằng một con lăn sơn. Để lớp sơn lót khô hoàn toàn và sơn hai lớp sơn trần.

Như vậy, chỉ với 6 bước đơn giản trên đây là chủ nhà có thể tự tay tiến hành các bước khoét lỗ trần thạch cao một cách đơn giản mà hiệu quả, tuy không quá chuyên nghiệp nhưng cũng thể tự do tùy biến kích thước lỗ khoét theo ý mình và không quá phụ thuộc, phó mặc hoàn toàn vào đơn vị thi công, lắp đặt, khoét lỗ bên ngoài.

Những lưu ý khi tiến hành khoét lỗ trần thạch cao sao cho an toàn, hiệu quả

Khoét lỗ trần thạch cao không phải là một công việc quá khó khăn hay đòi hỏi nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao,... Nhưng trước khi khoét lỗ bạn phải đặc biệt ghi nhớ một số lưu ý nhỏ để công việc đạt hiệu quả mong muốn và giảm thiểu tối đa các tai nạn đáng tiếc trong quá trình thi công:

Chú ý các yếu tố ảnh hưởng đến việc khoét lỗ trần: nơi dầm mái nhà, vị trí khung xương trần, dộ dài/ mỏng của đèn,... để giảm thiểu tối đa tình trạng phải thay đổi nơi lắp đèn trần nhiều lần hay khi cắt khung xương trần trong suốt quá trình thi công.

Các hiện tượng như trần thạch cao bị nứt, cong vênh là điều không thể tránh khỏi trong quá trình cắt khung xương, nặng hơn là sập trần. Do đó, để đảm bảo rằng những hiện tượng đau đầu trên không xảy ra hoặc hạn chế tối đa thì bạn phải cực kỳ thận trọng và làm theo đúng cách nguyên tắc khoét lỗ trần.

Cần có sự tính toán, ước lượng thật kỹ lượng trước khi khoét lỗ trên trần thạch cao. Đây là bước cực kỳ quan trọng để tránh tình trạng phải khoét đi khoét lại nhiều lần, khoét quá nhiều sẽ hình thành các lỗ to trên trần, rất mất tính thẩm mỹ, lại tốn thời gian, công sức. Chưa kể việc khoét lại nhiều lần còn làm mài mòn độ vững chắc của trần.

Xác định điện áp bóng đèn trước khi lắp để đảm bảo nguồn điện được cung cấp đầy đủ, không bị sai lệch quá nhiều

Không nên lắp bóng đèn có công suất lớn hơn công suất cho phép

Tránh các vị trí tỏa nhiệt cao làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của thiết bị.

Khoét lỗ trần là công việc đòi hỏi một số kiến thức nhất định, vì vậy nếu bạn không tự tin vào kiến thức, tay nghề của mình thì tốt hơn hết hãy nhờ sự trợ giúp của những người có kinh nghiệm, lành nghề trong việc này hoặc nhờ đến sự can thiệp đội khoét lỗ trần chuyên dụng.

Không tự ý thực hiện để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra

Đọc kỹ các hướng dẫn, các thông số ghi trên thiết bị để công việc lắp đặt trở nên dễ dàng, nhanh chóng, đúng kỹ thuật.

Trên đây là một số các bước hướng dẫn các bước khoét lỗ trần thạch cao cơ bản và một vài lưu ý nho nhỏ trong suốt quá trình thi công để sao cho mọi công việc lắp đặt, khoét lỗ đều trở nên nhanh chong, dễ dàng, nhưng đảm bảo độ chính xác cao, đúng kỹ thuật nhưng bên cạnh đó cũng đảm bảo sự an toàn, tính mạng của người thi công. Hy vọng, qua bài viết này quý khách sẽ có thêm một số kiến thức nhất định trong việc khoét lỗ trần thạch cao - nền móng để tiến hành công đoạn lắp đèn vào sau này.

Hãy là người đầu tiên bình luận cho sản phẩm này

Bạn cần hỗ trợ?
""